ThaiNissan.com : ศูนย์รวมข้อมูลรถนิสสัน และรีวิวรถนิสสัน by Biere

  • กันยายน 24, 2017, 03:37:04 pm
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

สมัครสมาชิกเพื่อแสดงความคิดเห็นในรีวิวต่าง ๆ ได้เลยครับ แต่ยังไม่เปิดให้ตั้งกระทู้ใหม่ในระยะแรกครับ

ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวแปลงโฉม Nissan March ภาค 2 ตอนที่ 5 "ใส่ค้ำโช้คหน้า คุ้มค่าแค่ไหน?"  (อ่าน 19813 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Biere

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 396
  • ThaiNissan.com
    • ดูรายละเอียด
    • Thai Nissan

หลังจากแปลงโฉมภายในเรียบร้อยแล้วในตอนที่ 4 ตอนนี้ผมจะพามาเปิดฝากระโปรงสาว เอ๊ย ฝากระโปรงหน้ารถดูบ้างครับ





ซึ่งเปิดมาก็เจอแต่ห้องเครื่องแบบเดิม ๆ ออกจากโรงงานนิสสันมายังไง ก็เป็นแบบนั้น เพราะส่วนตัวผมเอง ไม่นิยมแต่งห้องเครื่อง หรือความแรงมากมายเท่าไหร่นัก เพราะผมใช้รถทำงาน ไม่ได้ไว้ไปแข่งซิ่งที่ไหน ซึ่งเครื่องยนต์เดิม แม้มีความจุแค่ 1,200 ซีซี แต่ก็วิ่งได้ดีเกินพออยู่แล้ว ทั้งใช้งานในกรุงเทพ และเดินทางไปต่างจังหวัด





รวมถึงรถเองก็ยังใหม่ อยู่ในระยะประกันคุณภาพ 3 ปี 100,000 กิโลเมตรของนิสสัน ยิ่งทำให้ไม่ค่อยอยากไปวุ่นวายภายในห้องเครื่องมากนัก


ที่สำคัญ ในกรุงเทพก็รถติดมากขึ้นทุกวี่ ทุกวัน จากโครงการรถยนต์คันแรก หรือจะให้วิ่งแบบซิ่งบนทางด่วนด้วยความเร็วเกิน 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง ก็โดนตากล้องในเครื่องแบบส่องภาพงาม ๆ ขณะวิ่ง แล้วส่งใบวางบิลค่ารูปสวย ๆ ยิงตรงมาถึงบ้าน






ดังนั้น ผมเองแทบไม่ยุ่งกับห้องเครื่องเลย ยกเว้นทำความสะอาดเท่านั้น





จนผมได้มาเห็นค้ำโช้คหน้ารุ่นใหม่ ที่ร้านประดับยนต์นำมาขายกัน ในราคาเพียง หนึ่งพันนิด ๆ ก็เลยสนใจ อยากลองติดดู






โดยก่อนติด ผมได้ข้อมูลมาว่า ค้ำโช้คจะช่วยในด้านการทรงตัว การเลี้ยวรถ การขึ้นเนิน ลงขอบสะพานจะช่วยให้ดีขึ้น แต่ด้วยราคาที่เห็นไม่ต่ำกว่า 3,000 บาทนั้น ทำให้ยังไม่มีแรงจูงใจในการติด เพราะคิดว่าแพงเกินไป

พอมาเห็นค้ำโช้คอันนี้เลยคิดว่า แค่พันนิด ๆ ก็น่าลองดูอยู่





การติดตั้งจะยึดค้ำโช้คในแต่ละข้างไว้แถว ๆ เบ้าโช้คแบบนี้ นี่คือข้างซ้าย





ข้างขวา






แต่พอดูมุมนี้ จะเห็นว่า มันไม่ได้ยึดที่เบ้าโช้คโดยตรง ผมก็ยังแอบงงว่า มันจะช่วยได้มากน้อยแค่ไหน เพราะก่อนหน้านี้ ผมเห็นรุ่นที่มีราคาสูง มันจะยึดตรงเบ้าโช้คโดยตรงเลย






ตรงกลางแอบมีสติ๊กเกอร์ของสำนักแต่งคู่ใจนิสสันอย่าง Nismo ลายพื้นคาร์บอนมาให้ด้วย สร้างความรู้สึกดีเล็ก ๆ ในใจเจ้าของรถ





เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ผมก็ลองไปวิ่งใช้งานอยู่ 3 วัน ลองสาดโค้งดูทั้งโค้งแคบ





และโค้งกว้าง





ผมยอมรับตรง ๆ เลยว่า ผมไม่รู้สึกมีอะไรเปลี่ยนแปลงเลยจริง ๆ






หรืออาจจะเป็นเพราะผมได้เปลี่ยนสปริงโหลด + ยางหน้ากว้างมาแล้ว ตามรีวิว ภาค 1 “จับ Nissan March แปลงโฉมแบบ Step-by-Step” ทำให้ช่วงล่างที่มีอยู่ก็ดีพอที่จะช่วยเข้าโค้งได้อย่างสบาย ๆ





ในขณะที่เพื่อน ๆ ที่ใช้มาร์ชเดิม ๆ แล้วไปใส่ค้ำโช้คตัวนี้ กลับบอกว่ามันดีขึ้นกว่าเดิมจริง ๆ แต่ผมก็ไม่มีโอกาสได้ลองขับมาร์ชเดิม ๆ ที่ใส่ค้ำโช้คแต่อย่างใด จึงไม่มีคำตอบให้เพื่อน ๆ ว่า มันดีจริงสมคำร่ำลือมากน้อยแค่ไหน?





ซึ่งสุดท้ายผมคิดว่า สิ่งที่ผมได้รับจากค้ำโช้คตัวนี้ คือ ความสวยงาม และดูโดดเด่นในห้องเครื่อง





จะว่าไปราคา 1 พันนิด ๆ ก็ยังเป็นราคาที่รับได้อยู่กับผลดีที่ได้ แต่ถ้าราคาแพงมากกว่านี้ ผมว่ามันก็ไม่คุ้ม สำหรับการใช้งานทั่วไปในสไตล์ผม





จนเมื่อผมได้พารถมาเช็คระยะ 70,000 กิโลเมตร ตามรีวิว “จับ Nissan March เข้าศูนย์ เช็คระยะ 70,000 กิโล”  ก็ทำให้ผมรู้ว่า เจ้าค้ำโช้คนี้มันเกะกะการทำงานของทีม Service พอสมควร





สำหรับรีวิวตอนที่ 5 นี้ ผมก็คงต้องจบลงแต่เพียงเท่านี้ สำหรับตอนหน้าผมจะพาออกไปจัดหนักตัวถังกันต่อ แต่จะทำอะไรนั้น ติดตามได้ เร็ว ๆ นี้ครับ

ขอบคุณครับ


บันทึกการเข้า

marioblank

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • ดูรายละเอียด

รถสวยอ่าครับ เห็นเเล้วอยากทำบ้างจังเลยอ่า
บันทึกการเข้า

Biere

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 396
  • ThaiNissan.com
    • ดูรายละเอียด
    • Thai Nissan

รถสวยอ่าครับ เห็นเเล้วอยากทำบ้างจังเลยอ่า

จัดไปครับ
บันทึกการเข้า