ThaiNissan.com : ศูนย์รวมข้อมูลรถนิสสัน และรีวิวรถนิสสัน by Biere

  • พฤศจิกายน 18, 2017, 02:32:32 am
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

สมัครสมาชิกเพื่อแสดงความคิดเห็นในรีวิวต่าง ๆ ได้เลยครับ แต่ยังไม่เปิดให้ตั้งกระทู้ใหม่ในระยะแรกครับ

ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวแปลงโฉม Nissan March ภาค 2 ตอนที่ 3 "สลับหน้า ให้ซาบซ่าส์กว่าเดิม"  (อ่าน 10925 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Biere

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 407
  • ThaiNissan.com
    • ดูรายละเอียด
    • Thai Nissan

หลังจากใส่คาร์บอน ไฟเบอร์เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาปรับปรุงหน้าตาด้านหน้ากันต่อ





เริ่มด้วยการโบกมือลา กันชนหน้าทรง Impul





โดยก่อนจะใส่กันชนเดิมกลับ ผมได้ซื้อกระจังหน้าตาข่ายมาใส่แทนกระจังหน้าโครเมียมเดิมด้วย เพื่อเสริมความดุให้กับรถ






แต่จะบอกว่า เจ้ากระจังหน้านี้ใส่ยากมาก อาจจะเป็นเพราะตัวล็อคของกระจังหน้า ไม่ตรงกับตัวกันชน 100% ซึ่งสุดท้ายแม้จะใส่ได้  แต่ก็เล่นกันเจ็บไม้ เจ็บมือกันไปตาม ๆ กัน





จากนั้น ผมก็พาเจ้าลัคกี้ไปที่สำนักแต่ง D&D Group ซึ่งเป็นผู้ผลิตชุดแต่ง Sports Line ที่ผมเล็งเอาไว้ โดยครั้งนี้สะดวกกว่าเดิมมาก เมื่อ D&D ย้ายมาอยู่ริมถนนใหญ่แล้ว ไม่ต้องเข้าซอยบ้านกล้วย-ไทรน้อยไปไกลเหมือนสมัยมาใส่ชุด Impul





เตรียมพร้อมก่อนแต่งหน้า ทาปาก





สเกิร์ตหน้า Sports Line มาแล้ว





ทีมงานกำลังแกะครอบไฟตัดหมอกโครเมียมออก เพื่อใส่เสกิร์ต






จากซ้ายก็ไปขวา






ได้เวลาใส่สเกิร์ต





ดูไปก็ตื่นเต้นเหมือนกันแฮะ ว่าจะสวยสมกับที่คาดหวังเอาไว้แค่ไหน





เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ






ยอมรับเลยว่าด้านหน้ามันสวยโหดโดนใจจริง ๆ






เมื่อเดินมาดูด้านข้าง แม้เส้นสายจะลงตัว แต่สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดคือ เมื่อมองเทียบกับสเกิร์ตข้าง จะเห็นได้ว่า สเกิร์ตหน้าทรง Sports Line นั้น จะเตี้ยลงกว่าสเกิร์ตหน้าทรงอื่นเล็กน้อย ประหนึ่งใส่ลิ้นหน้าเสริมเข้าไปยังไง ยังงั้น






ด้วยเหตุผลนี้ ทำให้ต้องระวังการขับขี่ให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจอดหรือการขึ้นทางชัน เช่น ขึ้นอาคารจอดรถต่าง ๆ ที่มีความชัน จะต้องเอียงรถหน่อย ขึ้นตรง ๆ จะทำให้สเกิร์ตครูดได้





และเมื่อเดินมาดูด้านหลัง ที่เดิมเป็นชุด Impul อยู่แล้ว ผมรู้สึกว่า มันสวยลงตัว เข้ากันได้ดีทีเดียว





เพียงแต่ก่อนกลับ ผมดันเหลือบไปเห็นปลายท่อสีรุ้งที่ทาง D&D มีวางขายอยู่ ผมเลยสอยกลับบ้านมา 1 อัน





ส่วนไฟ Daytime Running Light ที่ได้คุณเอ็ม FITT ช่วยออกแบบให้รับกับกันชนหน้าทรง Impul นั้น





ก็ยังสามารถถอดไฟ LED เดิมออกมาได้






เพื่อมาใส่กับกันชนหน้าเดิม โดยได้คุณเอ็มแห่ง FITT อีกนั่นแหล่ะ ที่ช่วยจัดหากรอบไฟมาใส่ได้อย่างลงตัว






เสร็จแล้วก็รีบขับเจ้าลัคกี้มาล้างทำความสะอาด + เคลือบสี เพราะมอมแมมเหลือเกิน





สะอาดเอี่ยมแล้ว






จากนั้นก็สั่งซื้อโลโก้ GT-R






เพื่อเอามาติดตรงกระจังหน้าตาข่ายแบบนี้




 
น่าเสียดายที่ติดตรงกลางไม่ได้ เลยเยื้องออกมาแบบนี้






แม้ด้านหน้ายังไม่เสร็จสมบูรณ์ เพราะยังมีเส้นขอบโครเมียมขัดตาอยู่ แต่มองภาพรวมแล้ว ด้านหน้าออกมาดีขึ้นอย่างชัดเจน 





จากนั้นผมก็เดินไปดูด้านหลัง ก็เห็นปลายท่อเดิมตั้งแต่ออกป้ายแดงที่ศูนย์มา





ก็เลยได้เวลาที่จะเปลี่ยนปลายท่อใหม่ดู






ใส่เสร็จเรียบร้อย






ก็สวยดีแฮะ แม้จะดูเล็กไปหน่อย แต่ก็ปลอดภัย เพราะถ้าท่อใหญ่กว่านี้ เวลาติดเครื่องยนต์ ท่อจะสั่นตีกับสเกิร์ตหลังได้





ส่วนในตอนหน้า ผมจะพาเพื่อน ๆ เข้าไปแปลงโฉมด้านในรถก่อน แต่จะทำอะไร ยังไงบ้าง เข้ามาดูกันเลยครับ


ที่  รีวิวแปลงโฉม Nissan March ภาค 2 ตอนที่ 4 "ตกแต่งภายใน สไตล์ Egoist"

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2013, 11:59:54 pm โดย Biere »
บันทึกการเข้า