ThaiNissan.com : ศูนย์รวมข้อมูลรถนิสสัน และรีวิวรถนิสสัน by Biere

  • กรกฎาคม 24, 2017, 05:34:47 pm
  • ยินดีต้อนรับ, บุคคลทั่วไป
กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

สมัครสมาชิกเพื่อแสดงความคิดเห็นในรีวิวต่าง ๆ ได้เลยครับ แต่ยังไม่เปิดให้ตั้งกระทู้ใหม่ในระยะแรกครับ

ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวแปลงโฉม Nissan March ภาค 2 ตอนที่ 2 "เพิ่มความดุดัน ด้วยคาร์บอน ไฟเบอร์"  (อ่าน 14597 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Biere

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 396
  • ThaiNissan.com
    • ดูรายละเอียด
    • Thai Nissan

หลังจากผมได้ concept ชัดเจนแล้ว ผมก็เริ่มจัดการเปลี่ยนแปลงไปทีละจุด


และเมื่อมาดูภาพตัวอย่างที่ลองตัดต่อด้วย photoshop เอาไว้จากตอนที่ 1





ผมก็คิดว่า ในส่วนสีดำที่เล่นตัดออกมาจากสีส้มนั้น ควรเปลี่ยนเป็นคาร์บอน ไฟเบอร์ซะ เพื่อเสริมความดุให้กับตัวรถ

- ถ้าจุดไหนเปลี่ยนทั้งชิ้นได้ ก็เปลี่ยน
- ถ้าจุดไหน เปลี่ยนทั้งชิ้นไม่ได้ก็หุ้มเอา
- ถ้าจุดไหน เปลี่ยนหรือหุ้มไม่ไหว ก็ติดสติ๊กเกอร์เช่นเดิม


ผมก็เลยมาไล่ทีละจุด เริ่มด้วยกระจกมองข้างก่อน





ซึ่งกระจกมองข้างนี้ ผมใส่ตัวครอบกระจกมองข้างของ FITT ที่มีไฟเลี้ยวและไฟหรี่ LED ให้อยุ่แล้ว





ในเมื่อมันเป็นเพียงตัวครอบอีกชั้นหนึ่ง ผมก็เลยเกิดไอเดียว่า ถ้าเอาตัวครอบนี้ไปหุ้มคาร์บอน ก็น่าจะเหมาะ ก็เลยตัดสินใจถอดออกมาซะ






ถอดแล้ว เจอกระจกมองข้างเดิมเป็นรูเบ้อเริ่มเลย สาเหตุจากตอนติดไฟเลี้ยวกระจกมองข้างจากศูนย์นิสสันตามรีวิว“ไฟเลี้ยวกระจกมองข้าง” ของแต่ง March จากศูนย์ Nissan 






หุ้มมาเรียบร้อยแล้วครับ





ใส่เข้าไปเลยดีกว่า





หูขวา





หูซ้าย





ดูความแนบสนิท ทุกมุม






เสร็จเรียบร้อยไปหนึ่งชิ้น จากนั้นผมก็เดินมาดูด้านหลัง





ผมเลยไปสะดุดตาตรงไฟท้ายโดนัท และคิดขึ้นมาว่า ถ้าเรานำไปหุ้มคาร์บอนด้วย น่าจะสวยดี เพราะได้สีดำมาช่วยตัดสีส้มเพิ่มขึ้น

จึงถอดออก แล้วส่งไปทำทันที





ทำเสร็จแล้วก็ใส่ให้เรียบร้อย





อีกมุมของข้างขวา





ข้างซ้าย





อีกมุมของข้างซ้าย





ลองดูภาพรวมด้านหลัง





ดูแล้วถูกใจเลยทีเดียว





ลองออกไปขับตามดูตอนวิ่งบนถนน ผมก็รู้สึกว่ามันดูดีขึ้นจริง ๆ นะ (เข้าข้างตัวเองสุด ๆ เสียตังค์หุ้มไปแล้วนี่ 55555+)





เวลาเปิดไฟท้าย ก็เห็นได้ชัดขึ้น เพราะมีสีดำมาช่วยตัดนั่นเอง






จากนั้นก็ถึงคิวของฝากระโปรงหน้า ซึ่งเดิมก็หุ้มสติ๊กเกอร์ลายเคฟล่าห์อยู่แล้ว






ผมตัดสินใจแกะสติ๊กเกอร์เคฟล่าห์ออก เพราะจะว่าไปก็ติดมาเป็นปีแล้ว เผื่อได้สติ๊กเกอร์เกรดไม่ดี สีรถจะได้ไม่เสียหายมาก





แต่พอแกะออกมาแล้ว สีไม่เสียหายเลย คราบกาวก็ไม่มี จึงสบายใจ ที่ได้สติ๊กเกอร์เกรดดี





ซึ่งเพื่อน ๆ ที่จะติดสติ๊กเกอร์ ควรเลือกเกรดดี ๆ หน่อยนะครับ อย่าเลือกแต่ของราคาถูก เกรดไม่ดี ที่จะมาส่งผลเสียในภายหลังครับ






และเพื่อความโหดจนถึงขีดสุด การแกะแค่สติ๊กเกอร์ออกคงไม่พอ ผมจึงตัดสินใจถอดฝากระโปรงหน้าสีส้มเดิมออกไปเลย และเปลี่ยนฝากระโปรงหน้าใหม่ เป็นคาร์บอน ไฟเบอร์แบบเจาะรูจากร้าน Impero ของคุณอาร์ม





โดยรูที่เจาะนั้น มีการทำรางระบายน้ำรองรับเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้าห้องเครื่องโดยตรง





ลองเปิดฝามาดูกันครับ





จะเห็นแผ่นระบายน้ำ โดยจะเปิดให้น้ำที่เข้ามาออกทางด้านข้าง ซึ่งจะไม่โดนระบบไฟฟ้าที่สำคัญในห้องเครื่อง





ซึ่งจากการใช้งานมาตลอด 1 ปี จอดตากฝนก็บ่อยครั้ง วิ่งลุยฝนก็หลายที ก็พบว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด





และสิ่งหนึ่งที่เป็นข้อดีของคาร์บอน ไฟเบอร์คือ มันมีน้ำหนักเบากว่าฝากระโปรงหน้าเดิมมาก ที่เป็นเหล็ก





เราสามารถยกฝาเปิดขึ้นมาได้เบาสบายมาก





แต่ทางคุณอาร์ม ร้าน Impero ได้แนะนำผมว่า การปิดฝากระโปรงไฟเบอร์นั้น ไม่ควรโยนลงไปเหมือนฝาเหล็กปกติ แต่ให้วางลงไปเลย แล้วกดฝาให้เข้าล็อคเอา เพราะการโยนมันลงไปเลย อาจจะทำให้แตกได้






ด้วยเหตุนี้ เวลาผมนำเจ้าลัคกี้ไปเช็คระยะ ผมจึงต้องแจ้งทางศูนย์นิสสันทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สิน ซึ่งทางศูนย์นิสสัน รามคำแหง 172 ก็จะระมัดระวังทุกครั้ง





แต่ผมจะบอกว่า ตั้งแต่ใช้งานมาเป็นปี มีบางครั้งที่เคยเปิดฝากระโปรงให้เพื่อน ๆ ดู แล้วเพื่อน ๆ ก็ลืมตัว โยนฝาปิดลงไปเลยราว 4-5 ครั้ง แต่ฝากระโปรงก็ยังแข็งแรงทนทานอยู่ดังเดิม





และเมื่อติดฝามาได้สักพัก ก็มีเพื่อน ๆ ขาซิ่งเตือนมาว่า การใส่ฝากระโปรงหน้าคาร์บอน ไฟเบอร์นั้น ควรจะใส่กิ๊บล็อคฝากระโปรงด้วย เพื่อความปลอดภัย เพราะด้วยความที่ฝากระโปรงหน้ามันเบา เวลาขับรถเร็ว ๆ แรง ๆ ฝาอาจจะปลิวได้


จะว่าไปผมก็เชื่อนะ เพราะวันหนึ่งที่ผมขับเจ้าลัคกี้กลับจากนครนายก ก็มีรถ Nissan Cefiro แต่งคันหนึ่งเห็นรถผมเข้า ด้วยอารมณ์ที่เค้าคงอยากลอง ก็เลยมาประกบข้างแล้วโชว์พาว ซึ่งผมก็ไม่สนใจอะไรกับการแข่งนอกสนามแข่งอยู่แล้ว ก็ปล่อยเค้าโชว์พาวไป


แต่ด้วยความรีบร้อนกลับบ้าน เพราะเป็นช่วงเย็นแล้ว ผมเองก็ขับเจ้านิสสัน มาร์ชอยู่ด้วยความเร็วประมาณ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตามปกติ ซึ่งความเป็นรถอีโค คาร์ คันเล็ก ที่ขับเร็ว รวมถึงการที่รถผมเองก็แต่งมาแล้วในระดับหนึ่ง ทำให้เซฟิโร่คันนั้นคงคิดเอง เออเองว่าผมคงเล่นด้วย จึงรีบขยี้คันเร่งแซงผมอย่างรวดเร็ว


เซฟิโร่แซงผมไปได้นิดเดียว อยู่ ๆ ฝากระโปรงหน้าคาร์บอน ไฟเบอร์ของเค้าก็หลุด และเปิดมากระแทกกับกระจกหน้า จากนั้นผมก็เห็นเศษอะไรต่อมิอะไรปลิวว่อนไปหมด


ต้องบอกว่ามันเป็นภาพที่น่ากลัวมากจริง ๆ เสียดายที่กล้องติดหน้ารถราคาถูกของจีน มันบันทึกภาพไม่ได้ซะงั้น  :-\





ผมจึงสอบถามไปทางคุณอาร์มว่า ควรติดกิ๊บล็อคหรือไม่ ซึ่งทางคุณอาร์มแจ้งว่า ส่วนใหญ่ที่ทำฝาออกมาขายนั้น ดันทำตัวล็อคกันไว้ไม่ดี จึงมีโอกาสเกิดเหตุการณ์นี้ได้ ซึ่งแน่นอน จะต้องติดกิ๊บล็อคไว้อีกชั้น เพื่อความปลอดภัย


แต่ฝากระโปรงหน้าของร้าน Impero นั้น ทำตัวล็อคฝาไว้ดีแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องติดเพิ่มแต่อย่างใด


ผมเองก็นึก ๆ ดูว่า รถเราก็ไม่ใช่รถสปอร์ต ขับเร็วอย่างมากก็ได้ไม่เกิน 175 ยิ่งสมัยนี้มีกล้องจับความเร็ว ผมไม่เคยขับเกิน 100 เลย แถมคนขายก็รับประกันมั่นเหมาะ ก็เลยไม่ติดเพิ่ม

ซึ่งใช้มาเป็นปีแล้ว ก็ยังปกติดีทุกประการครับ





จัดการเสร็จสิ้นครบถ้วนทั้ง 3 รายการที่สามารถทำได้แล้ว





ก็เป็นอันจบ Step นี้เรียบร้อยครับ





สำหรับตอนหน้า ผมจะทำการสลับหน้าให้มันซาบซ่าส์กว่าเดิม จะเป็นยังไง คลิกเข้ามาดูกันเลยครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2013, 08:47:56 am โดย Biere »
บันทึกการเข้า

JoSavfallz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • ดูรายละเอียด

ไฟสวยมากเลยละ
บันทึกการเข้า